Mèo Thần Tài và các vị trí phù hợp đặt mèo Thần Tài

Mèo Thần Tài là gì ?

Mèo Thần Tài là một linh vật của Nhật Bản, có các tên gọi khác như: mèo may mắn, mèo vẫy tay, mèo tài lộc, mèo Maneki Neko… Mèo thần tài thường được trưng bày trong các quán ăn, cửa hàng kinh doanh, trung tâm thương mại… có ý nghĩa là mang tới tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho gia chủ…

Các vị trí phù hợp đặt Mèo Thần Tài để thu hút tài lộc

– Trong văn phòng

Để mang lại may mắn, người làm việc văn phòng cũng có thể đặt mèo Thần Tài. Khi đặt trên bàn làm việc nên đặt xuôi theo hướng bạn quay mặt ra. Chỗ để mèo cần sạch sẽ, thoáng đãng, không có quá nhiều vật cản.

– Đặt mèo Thần Tài ở cửa hàng bán lẻ

Với những cửa hàng bán lẻ, mèo Thần Tài cần đặt sao cho hướng mặt và tay về phía cửa hàng ra vào. Đặc biệt lưu ý không để vật cản ở khoảng cách từ mèo đến cửa ra vào.

– Trên bàn thờ Thần Tài

Vốn là một vật phẩm mang ý nghĩa cầu thịnh vượng, phát tài cho gia đình vì thế bạn hoàn toàn có thể đặt mèo may mắn trên bàn thờ Thần Tài. Khi đặt mèo cần ngay ngắn, tránh tùy hứng đặt trên bàn thờ.

– Trên xe hơi

Mèo Thần Tài còn biểu hiện cho sự bình an trong mỗi chuyến đi. Trên xe hơi, người ta thường treo mèo Thần Tài ở vị trí gương để tạo sự thoải mái hoặc đặt ở trên đế và để ở đầu xe.

– Đặt mèo Thần Tài trong nhà

Bạn hoàn toàn có thể đặt mèo Thần Tài trong nhà để cầu may mắn, tiền tài cho gia đình. Theo các chuyên gia phong thủy, đặt mèo Thần Tài trong nhà thì nên đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam.

Đối với phòng khách, bạn nên để mèo ở khu vực cửa chính hoặc bàn uống nước

– Trong phòng ngủ

Mèo Thần Tài để trong phòng ngủ mang ý nghĩa đem đến vận đào hoa. Những người cần cầu tình duyên thuận buồn xuôi gió nên đặt hai con mèo tại hướng chính Đông của phòng ngủ.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.