Có nên tặng Mèo Thần Tài ngày khai trương không? Ý nghĩa phong thủy

Mèo thần tài là gì ?

Mèo thần tài hay mèo may mắn có nguồn gốc từ xứ sở hoa anh đào – Nhật Bản. Có rất nhiều truyền thuyết về sự ra đời của Maneki Neko nhưng phổ biến nhất là truyền thuyết về ngôi đền Gotoku.

Vào thế kỉ 17, có một vị thầy tu nghèo khổ sống ở một ngôi đền nhỏ tại Tokyo. Dù cuộc sống rất khó khăn, ông vẫn chia sẻ phần ăn ít ỏi của mình cho chú mèo cưng Tama. Một ngày nọ, lãnh chúa Nakaota Ii của quận Hikone trên đường đi săn bỗng gặp cơn mưa bão đã đến trú chân ở một cái cây to gần đền.

Ông để ý thấy chú mèo giơ một chân lên như đang vẫy gọi ông vào đền. Tò mò, ông rời chỗ nấp, tiến về phía đền để nhìn cho rõ hơn chú mèo kì lạ kia. Cùng lúc đó, một tia chớp giáng xuống đúng chỗ cái cây mà ông vừa đứng.

Mang ơn chú mèo, vị lãnh chúa trở thành người bảo trợ cho ngôi đền, sửa chữa nó trở nên khang trang hơn và đổi tên thành đền Gotoku vào năm 1697. Khi Tama chết, chú được chôn trong nghĩa địa dành cho loài mèo ở trong đền và bức tượng Maneki Neko được làm để tưởng nhớ chú mèo đặc biệt này đã ra đời từ đó.

Tên gọi Maneki Neko có thể hiểu là Mèo vẫy gọi hoặc Chiêu tài miêu

Kể từ khi xuất hiện, Maneki Neko được coi là biểu tượng của may mắn, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của chú mèo này ở hầu hết các cửa hàng, công ty hay ngân hàng không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở khắp Việt Nam. Vì vậy, sẽ thật tuyệt vời và ý nghĩa nếu chúng ta tặng một chú mèo Maneki Neko cho dịp khai trương của bạn bè người thân để thay cho lời chúc buôn may bán đắt.

Ý nghĩa phong thủy qua từng màu sắc :

– Màu trắng: tượng trưng cho sự tinh khôi và hạnh phúc.
– Màu đỏ: tượng trưng cho sức khỏe dồi dào và khả năng chống lại bệnh tật.
– Màu vàng: tượng trưng cho sự sung túc,giàu có và quyền lực.
– Màu hồng: cầu phúc và sự may mắn trong chuyện tình duyên.
– Màu xanh: cầu sự thành công và thuận lợi trong hoạt động kinh doanh.
– Màu đen: giúp xua đuổi tà ma và vận xui.

Ý nghĩa phong thủy qua vật cầm tay :

Mèo Maneki Neko thường được trang trí vòng cổ, chuông và yếm, đây đều là trang phục phổ biến cho mèo trong các hộ gia đình giàu có trong thời kỳ Edo, và một số biểu tượng may mắn khác như:

– Đồng Koban: là một loại tiền vàng cổ từ thời kỳ Edo, tượng trưng cho tài lộc.

– Trống, rìu, quạt, câu đối: thể hiện gia phong, thường có chữ đi kèm như “khai vận” với ý nghĩa mở ra may mắn, “phúc” – gọi niềm vui tới, “chiêu tài tiến bảo” – đón tài lộc, tiền của vào nhà.

– Cá : biểu tượng của sự sung túc và may mắn, chiêu tài khí, tạo thành công khi thi cử.

– Hồ lô: tiêu tai, hóa giải bệnh tật.

– Rùa: bình an, vượng phát.

– Một viên đá cẩm thạch, đá quý: được xem như một nam châm tiền, một số người tin rằng đó là một quả cầu pha lê và đại diện cho sự khôn ngoan.

Ngoài ra Đồ thờ Thiên Phát còn rất nhiều mẫu mèo và nhiều vật phẩm phong thủy khác với đủ kích thước và màu sắc đa dạng, giá ưu đãi, quý khách có thể tham khảo tại: https://dothothienphat.com/product-category/san-pham/vat-pham-phong-thuy/