Thần Tài là ai? Nên thờ Thần Tài hay không?

Thần tài là một vị thần luôn được nhắc đến trong các ngày lệ hội hay cúng vía, vậy thần tài là ai, có bao nhiêu vị thần tài và nên thờ thần tài hay không hãy cùng đồ thờ Thiên Phát tìm hiểu nhé. .

Thần tài là ai?

Tại Việt Nam, hình tượng ông thần tài thường được xuất hiện với hình ảnh một nhân vật râu tóc trắng bạc phơ, ngồi trên ghế vàng tay cầm vàng thỏi, khuôn mặt rất hiền từ và phúc hậu.

Theo quan niệm dân gian thì ông thần tài là vị thần sẽ giúp mang đến nhiều tài lộc cho gia đình nào thờ cúng ông, đa số các gia đình thờ cúng ông thần tài đều có những lần làm ăn phát đạt và có được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Hình bóng ông thần tài luôn xuất hiện ở khắp mọi nơi, dù ở các con phố hay nơi thôn làng thì bạn đều có thể bắt gặp hình ảnh vị thần này được thờ cúng trong nhà. Còn đối với những người buôn bán thì việc thờ cúng ông thần tài từ lâu đã là một thói quen trong tập quán của nhiều người vì sẽ giúp họ mua may bán đắt

Có bao nhiêu vị thần tài?

Vị thần tài ban phát tài lộc ở Việt nam chủ yếu được chia làm 2 loại:

Văn thần tài:

Văn thần tài gồm hai vị Bạch tinh quân và Lộc tinh quân giúp trông coi tiền tài của gia chủ. Bạch tinh quân thường xuất hiện với hình tượng một vị thân mặt trắng, tóc dài dáng vẻ oai phong lẫm liệt còn Lộc tinh quân thì có địa vị thường được xếp ngang với hai vị thần là Phúc và Thọ. Bạch tinh quân và Lộc tinh quân được tượng trưng cho tài lộc và sự thăng quan tiến chức trong công việc.

Võ thần tài:

Vị thần tài này tên Triệu Công Minh, vị thần này thường mặc chiến bào, cưỡi hổ, đầu đội mũ vàng với gương mặt sạm đen và râu dài, đậm. Một vị võ thần tài khác hay còn được gọi tên là Quan Công hay Quan Đế, đây là vị thần rất được ưa chuộng và phổ biến trong phong thủy vì có thể giúp trừ ma, trấn công, hộ pháp,…

Tại sao cần phải thờ thần tài?

Thần tài trong đời sống tâm linh của người Việt Nam là một vị thổ thần được xem như thần thổ địa trong nhà. Ông thường giúp cai quản đất đai, phù hộ và giúp đỡ con người trong làm ăn buôn bán đồng thời còn giúp trông coi gia súc, đất đai và tiền bạc châu báu.

Việc thờ cúng thần tài trong tiềm thức của người Việt Nam giúp mang lại một lợi ích tinh thần vô cùng to lớn trong các gia đình có sự thờ cúng vị thần may mắn này.