TOP 88 CÁCH TRANH TRÍ BÀN THỜ THẦN TÀI -ÔNG ĐỊA CHIÊU TÀI CHIÊU LỘC NHẤT NĂM 2023

Cách trang trí bàn thờ Ông Địa giúp gia chủ chiêu hút tài lộc

Bàn thờ Ông Địa

Tất nhiên để bày bàn thờ Ông Địa thì đây là vật phẩm đầu tiên mà chúng ta cần phải chuẩn bị. Bạn có thể chuẩn bị các mẫu bàn thờ to, đẹp, với chất liệu cao cấp để tạo không gian trang nghiêm cho ban thờ. Hoặc chọn các loại bàn thờ nhỏ hơn, tùy vào điều kiện kinh tế của gia đình.

Tượng Ông Địa – Ông Thần Tài

Việc bài trí tượng của 2 vị này là không thể thiếu với cách trang trí bàn thờ Thần tài đẹp. Bạn nên chọn mẫu tượng có kích thước phù hợp với kích thước của bàn thờ. Không nên chọn tượng quá to hoặc quá nhỏ sẽ tạo ra không gian không được đẹp mắt.

Bài vị

Trong cách trang trí bàn thờ Ông Địa, để không gian thờ cúng linh thiêng và thêm phần sang trọng, bạn có thể chọn những mẫu bài vị đẹp, được gia công mạ vàng.

Bộ lư, bình đĩa

Bộ này sẽ bao gồm lư hương, áng 5 ly, dĩa trái cây, 3 chung gạo, ống hương,  muối và nước.

Đèn chiêu tài – Cây chiêu tài

Đây là những vật phẩm biểu tượng cho sự sung túc, hút tài lộc vào nhà, mang đến vượng khí cho gia đình, là vật phẩm không thể thiếu trong trang trí bàn thờ.

Cóc thiềm thừ

Theo phong thủy, cóc thiềm thừ mang sẽ giúp hóa cung thành cát, mang đến tài lộc, bình an và may mắn cho những thành viên trong gia đình.

 

 

Tỳ Hưu

Nhiều gia chủ sẽ chọn đồ thờ và đèn trang trí bàn thờ Ông Địa bằng Tỳ Hưu. Đây là vật phẩm phong thủy không còn xa lạ với nhiều người. Tỳ Hưu là linh vật được quan niệm là sẽ giúp gia chủ hút của cải, mang tới sự thịnh vượng vì đây là linh vật thích ăn vàng bạc, châu báu.

Kiến thức bổ ích: Cách bỏ bàn thờ Thần Tài cũ

Cách trang trí bàn thờ Ông Địa Thần Tài đúng phong thủy

Sau khi chuẩn bị đầy đủ những vật phẩm phong thủy, gia chủ cần sắp xếp các món đồ để trang trí bàn thờ Ông Địa sao cho đúng với phong thủy, giúp gia chủ hút tài lộc. Trước hết, bài vị sẽ được đặt ở trong cùng và tựa lưng của bàn thờ Ông Địa

Tượng Ông Địa sẽ được đặt phía bên phải còn bức tượng Ông Thần Tài sẽ được đặt ở bên trái. Còn nếu gia chủ thờ thêm ông Thần Tiền thì tượng sẽ được đặt ở giữa Thần Tài và Ông Địa hoặc sẽ được đặt trên nóc của bàn thờ. Lư hương được đặt ở vị trí chính giữa bàn thờ và không nên dịch chuyển vị trí của lư hương.

Lọ hoa nên đặt ở bên phải của bàn thờ Ông Đại. Tuy nhiên, gia chủ nên lưu ý không được để hoa héo, mà phải thường xuyên thay hoa, để hoa luôn tươi. Bên cạnh đó, gia chủ nên chọn những loại hoa như: cúc vàng, cúc trắng, cẩm chướng, đồng tiền,… để đặt trên bàn thờ Ông Địa nhỏ.

Nếu trang trí thêm Tỳ Hưu, gia chủ nên đặt ở phía trước của ban thờ. Còn Cóc Thiềm Thừ, nên được đặt ở góc bên trái bàn thờ, buổi sáng sẽ xoay tượng hướng ra cửa chính, còn buổi tối xoay lại vào trong.