Đồng xu phong thủy – xem quẻ Ngũ Đế – Đồng tiền của sự may mắn

Đồng tiền phong thủy là các vật phẩm phong thủy được nhiều người mua về trưng trong nhà, văn phòng làm việc, xe ô tô… với mong muốn có thể cải vận hút lộc tài, tiền bạc dồi dào và nhiều may mắn đến với cuộc sống của bản thân và gia đình.

Ý nghĩa của đồng tiền phong thủy đó là cải vận tích tụ tài lộc và trấn yểm bình an cho người sử dụng.

  • Trong phong thủy tiền xu được xem là vật phẩm biểu trưng cho tiền bạc, của cải quý giá trong nhà. Với quan niệm, giàu sang phú quý song hành, vàng sánh với vàng tức là những thứ có cùng tính chất sẽ kết hợp với nhau.
  • Do đó, dân gian và phong thủy vẫn quan niệm rằng sức mạnh ý nghĩa của đồng tiền xu theo phong thủy nếu biết cách treo, sử dụng trong nhà sẽ giúp mang lại cho bản thân con đường tài lộc hanh thông, rộng mở, tiền bạc tìm đến, sinh khí thịnh vượng.
  • Ngoài ra đồng tiền phong thủy còn có tác dụng như một pháp khí trấn yểm để xóa đi những bất an.

Tuy nhiên, về sức mạnh của mỗi loại đồng xu tiền cổ theo phong thủy sẽ khác nhau tùy theo hình dạng, họa tiết, số lượng:

– Tiền xu phong thủy nếu là tiền đồng xu hình tròn, đục lỗ vuông ở giữa sẽ mang ý nghĩa hưng thịnh vượng lộc, sung túc và cuộc sống đạt được nhiều viên mãn

– Tiền xu phong thủy nếu là tiền đồng xu hình tròn, đục lỗ tròn ở giữa sẽ mang ý nghĩa tượng trưng cho khí thế của trời, bao la và toàn vẹn, hạn chế các mâu thuẫn xảy ra.

– Đồng tiền xu cổ phong thủy có ý nghĩa khác nhau theo từng niên hiệu của các đời vua do họa tiết và chữ đặc trưng riêng biệt. Những đồng tiền cổ phong thủy có niên đại càng cao, càng cổ hấp thụ được nhiều “thiên khí” và kết hợp với “địa khí’ do được chôn vùi nhiều năm, thêm qua tay nhiều người dùng thì có thêm nhiều “nhân khí”…

Bởi vậy, những đồng xu cổ phong thủy càng có niên đại cao thì được xem hội được đủ nhiều nhất yếu tố Thiên – Địa – Nhân nên có tác dụng, ý nghĩa phong thủy giữ tiền và hút lộc tài, yểm trấn càng tốt, tăng hóa sát mạnh.

Đồng tiền xem quẻ Ngũ Đế :

Đây là loại tiền phong thủy được làm từ cách xâu 5 đồng xu của 5 triều đại Hoàng Đế cường thịnh của thời nhà Thanh ở Trung Quốc (Ung Chính, Thuận Trị, Khang Hy, Càn Long, Gia Khánh) Bởi theo phong thủy thì những đồng tiền của các triều đại hưng thịnh nhất sẽ có được khí trường mạnh mẽ nhất nên có thể chứa các nguồn năng lượng thích đẩy tài vận lên cao nhất.

Những điều cần biết về đồng tiền xu xem quẻ Ngũ Đế :

  • Treo chuỗi đồng tiền Ngũ Đế ở các phương vị tài lộc của ngôi nhà
  • Sự kết hợp của những xâu tiền cổ Ngũ Đế với các con vật vốn được xem là vật phẩm phong thủy hút và giữ tài lộc tốt như Tỳ Hưu, Thiềm Thừ để tăng cường sức mạnh của phong thủy động tiền Ngũ Đế đạt đỉnh giới.
  • Khi treo đồng xu Ngũ Đế để giúp tài vận tốt, tránh phản tác dụng đó là chọn vị trí, hướng treo tiền xu Ngũ Đế và người sử dụng theo mệnh ngũ hành. Bởi tiền xu Ngũ Đế thuộc mệnh Kim hợp với Thủy vì vậy những mệnh chủ có mệnh Mộc nên tránh dùng loại tiền này để tránh hao tổn sinh khí do Kim khắc Mộc. Tuy nhiên, những gia chủ có mệnh Mộc nạp âm như Bình Địa Mộc thì có thể sử dụng do không bị Kim khắc chế.
  • Nếu gia đình có nữ giới bất hòa nên treo tiền xu Ngũ Đế ở bên phải cửa chính để hóa giải, hạn chế xung đột, tăng sự hòa hợp cho các thành viên trong gia định.