CÁCH TRANG TRÍ BÀN THỜ THẦN TÀI ÔNG ĐỊA,MẪU MỚI ĐẸP NHẤT 2023

MÂUX BÀN THỜ ĐẸP NHẤT 2023

Trang trí bàn thờ Thần Tài như thế nào cho đúng chuẩn phong thủy để đón tài lộc cho gia đình là việc làm không phải ai cũng biết. Theo dân gian thì Thần Tài là vị thần của tiền bạc còn Ông Địa lại là vị thần hộ mệnh cho mảnh đất, mùa màng bội thu, gia súc béo tốt, gia đình no đủ. Vì vậy, các gia đình thường coi trọng việc lập bàn thờ Thần Tài Ông Địa.

 

Combo bộ thần tài ông địa gỗ gõ đỏ

Để biết phải trang trí bàn thờ Thần Tài đúng chuẩn phong thủy để thu hút tài lộc bạn đọc hãy cùng tham khảo qua bài viết sau của thiên phát .

Mẫu bàn thờ đẹp nhất 2023
     Mẫu bàn thờ đẹp nhất 2023

 

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài Ông Địa

Các bàn thờ Phật, Gia Tiên, bàn thờ ông táo…đều được đặt ở trên cao nhưng đối với bàn thờ Thần Tài Ông Địa, chúng ta cần đặt ở dưới đất dựa lưng vào vách tường gần lối vào chính của không gian sinh hoạt, buôn bán và có thể quan sát được người ra vào.

 

Combo thần phát
 Combo thần phát

Khi chọn vị trí, hãy chú ý tới hướng của vượng khí từ bên ngoài vào nhà. Hoặc, dựa vào những vị trí hợp mệnh với gia chủ, hoặc chủ các cơ sở kinh doanh mà có thể linh hoạt đặt bàn thờ.

Cùng với đó bạn có thể đặt bàn thờ Thần Tài Ông Địa theo Cung Thiên Lộc hoặc cung Quý Nhân để nhận được nhiều tài lộc hơn.

  • Cung Thiên Lộc (hướng Đông Nam): mang ý nghĩa đem đến nhiều tài lộc, may mắn, thu được nhiều lợi nhuận, làm ăn phát tài phát lộc…
  • Cung Quý Nhân (hướng Tây Bắc): mang ý nghĩa chủ doanh nghiệp sẽ nhận được sự giúp đỡ của các quý nhân, gia đình luôn được bình an, làm ăn may mắn.
Ong Than Tai Dat Ben Trai Hay Phai 06
Tham khảo vị trí đặt bàn thờ Thần Tài Ông Địa

Lưu ý khi đặt bàn thờ Thần Tài cần tựa lưng vào tường để tăng sự chắc chắn cho bàn thờ, hạn chế tối đa sự lung lay. Nhiều nhà sẽ đặt bàn thờ theo hướng xoay chéo 45o, vì thế bạn phải kê đỡ bàn thờ Thần Tài thật vững chắc để tránh bị chênh là đổ vỡ các vật phẩm.

Bên cạnh đó nơi đặt bàn thờ Thần Tài Ông Địa phải là nơi thông thoáng mà mọi người ai khi ra vào cũng đều có thể nhìn thấy. Không nên bàn thờ Thần Tài Ông Địa ở góc khuất. Như vậy, vượng khí và tài lộc sẽ không thể vào nhà.

Combo bộ thần tài ông địa gỗ gõ đỏ
     Tham khảo cách trang bàn ông địa 

Vị trí đặt Thần Tài và Ông Địa đúng chuẩn phong thủy

Sau khi đã chọn được vị trí thích hợp để đặt bàn thờ Thần Tài Ông Địa, bạn hãy lưu ý tới vị trí của Thần Tài, Ông Địa cũng như các vật phẩm trên bàn thờ Thần Tài (hay còn gọi là trang trí bàn thờ Thần tài đúng chuẩn phong thủy).

ượng Ông Thần Tài ở bên trài Thổ Địa bên phải
Tượng Ông Thần Tài ở bên trài Thổ Địa bên phải

Theo đó, đặt ông Thần Tài bên trái, Ông Địa bên phải theo hướng nhìn từ ngoài vào. Chú ý đặt Thần Tài, Ông Địa ngay ngắn, và có khoảng cách vừa phải.

Images1087736 Ban Tho Than Tai4146669 2522018
Tham khảo Sơ đồ minh họa trang trí bàn thờ Thần Tài

Các vật phẩm trang trí bàn thờ Thần Tài quan trọng

Bài vị thần tài thường được thể hiện bằng chữ viết “Chiêu tài tiến bảo” hoặc hai bên thành của bàn thờ có viết câu đối “Thổ năng sinh bạch ngọc – Địa khả xuất hoàng kim”.  Bài vị của Thần Tài – Ông Địa sẽ được đặt ở phía trong cùng, sát với tấm gỗ lưng bàn thờ, ở giữa thần tài và ông địa

MÂUX BÀN THỜ ĐẸP NHẤT 2023
        BÀN THỜ ĐẸP NHẤT 2023

Ba hũ nhỏ đựng gạo – muối – nước được xếp theo thứ tự tương ứng. Trước khi tiến hành thờ cúng các lọ phải được làm mới sạch sẽ, còn gạo muối nước phải là loại thơm ngon nhất. 3 lọ này sẽ được thay thế mỗi năm 1 lần vào dịp cuối năm.

Bát nhang đặt chính giữa bàn thờ, lưu ý khi trước khi đặt bát nhang phải được sửa sạch, tẩy uế.

Combo thần phát
Combo thần phát MÀU XANH ĐẸP

Đĩa đựng trái cây và lọ cắm hoa thường sử dụng chất liệu làm bằng gốm, sứ, cũng có thể bằng chất liệu đá xanh. Chính vì thế đĩa trái cây sẽ được đặt bên trái hướng từ ngoài nhìn vào còn lọ hoa thì đặt bên phải. Một điều bạn nên nhớ nữa là khi thờ cúng Thần Tài Ông Địa phải cúng hoa quả tươi, tuyệt đối không được thờ hoa quả khô.

Mẫu bàn thờ đẹp nhất 2023
   Mẫu bàn đẹp hiện đại 2023

5 ly nước đặt trên bàn thờ Thần Tài Ông Địa sẽ được xếp theo hình chữ thập để tượng trưng cho 5 phương trong ngũ hành. Điều đó sẽ giúp cho gia đình bạn có được nhiều yếu tố phong thủy tốt, điềm lành.

Cửa Hàng Đồ Thờ Cúng Thiên Phát

Địa chỉ: 129 đường bình chiểu. Phường bình chiểu. Quận thủ đức. Thành phố hồ chí minh.

Điện Thoại: 0933.159.286 – 03888.22.838

Email: thanquyen286@gmail.com

Gọi Mua Hàng: 0933159286

Khiếu Nại – Góp Ý: 0933159286

Bảo Hành – Hỗ Trợ: 0933159286

Thời Gian Mở Cửa: 7h30-23h Kể Cả Ngày Lễ Và Thứ 7 Chủ Nhật

Tư Vấn Mua Hàng: 0933159286

Khiếu Nại Góp ý: 0933159286